Truy cập nội dung luôn

Kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố

2022-08-05 11:30:00.0

Sáng 5/8, đoàn công tác của Sở LĐTB và XH tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Phạm Hoàng Hải, Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn TP. Phổ Yên. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chủ tịch UBND Thành phố và lãnh đạo Phòng LĐTB và XH thành phố.

Để thực hiện kịp thời, có hiệu quả Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, TP. Phổ Yên đã giao cho các cơ quan, đơn vị cùng phối hợp với 18 xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về chủ trương, các quy định về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn. Đồng thời, tiến hành cập nhật, kiểm tra, xác minh thông tin các trường hợp được đề nghị hỗ trợ trên hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đảm bảo việc hỗ trợ đúng đối tượng. Qua rà soát, thành phố dự kiến hỗ trợ người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp theo quy định là 16.500 người, với kinh phí hỗ trợ trên 24,7 tỷ đồng; hỗ trợ người lao động quay trở lại thị trường lao động là 3.200 người, với kinh phí là 9,6 tỷ đồng. Đến nay, thành phố đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của 23 công ty, doanh nghiệp, với kinh phí đề nghị hỗ trợ gần 17 tỷ đồng. Trong đó, đã thẩm định và ban hành quyết định phê duyệt 8.941 lao động, với số tiền trên 13,3 tỷ đồng, gồm lao động đang làm việc trong doanh nghiệp là 8.665 lao động, với kinh phí trên 12,8 tỷ đồng và 276 lao động quay trở lại thị trường lao động, kinh phí hỗ trợ 470 triệu đồng.  

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trao đổi, bàn cách làm cụ thể cũng như những khó khăn trong quá trình triển khai Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, lãnh đạo Sở LĐTB và XH và lãnh đạo thành phố đề nghị các cơ quan chuyên môn của thành phố tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người lao động nắm và hiểu rõ nội dung của quyết định để thực hiện kịp thời, chính xác, đúng thời gian quy định; chủ động phối hợp, hỗ trợ công ty, doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện các bước thủ tục hồ sơ theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, để giúp cho người lao động vơi bớt khó khăn, tập trung làm việc, ổn định cuộc sống./.

Đình Quỳnh.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 375327